โลโก้เว็บไซต์ อาจารย์สาขาวิทยาศาสตร์ คณะวิทย์ฯ เป็นวิทยากรพลักดันการจัดการขยะพลาสติกแก่ผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลเวียงเทิง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย | คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร มทร.ล้านนา พิษณุโลก

อาจารย์สาขาวิทยาศาสตร์ คณะวิทย์ฯ เป็นวิทยากรพลักดันการจัดการขยะพลาสติกแก่ผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลเวียงเทิง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย

เผยแพร่เมื่อ : จันทร์ 10 กรกฎาคม 2566 โดย นคร คำกิติ จำนวนผู้เข้าชม 1 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

          วันที่ 9 ก.ค. 66 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิรพัฒน์พงษ์ เสนาบุตร คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร และอาจารย์อมรรัตน์ ปิ่นชัยมูล คณะวิศวกรรมศาสตร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย เป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้ของระบบการจัดการขยะพลาสติกและการใช้ประโยชน์จากน้ำมันพลาสติกแก่ผู้นำชุมชนในเขตเทศบาลเวียงเทิง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย   
         สืบเนื่องจากเทศบาลตำบลเวียงเทิง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงราย ได้จัดทำบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding: MOU) การจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้การนำขยะมาผลิตเป็นน้ำมันด้วยกระบวนการไพโรไลซิส เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมาโดยมีวัตถุประสงค์ในการลดปริมาณขยะพลาสติก และนำเอาน้ำมันพลาสติกที่ได้มาใช้เป็นเชื้อเพลิงและพลังงานทดแทนในโรงเผาขยะของทางเทศบาลเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งเป็นที่มาในการจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดระหว่างชุมชนและเทศบาลต่อไป 






ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา