โลโก้เว็บไซต์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา พิษณุโลก จัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาก่อนออกฝึกปฏิบัติประสบการณ์วิชาชีพครู ในภาคเรียนที่ 2/2567 | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก

คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ล้านนา พิษณุโลก จัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาก่อนออกฝึกปฏิบัติประสบการณ์วิชาชีพครู ในภาคเรียนที่ 2/2567

เผยแพร่เมื่อ : ศุกร์ 11 ตุลาคม 2567 โดย ว่าที่ ร.ต. ณัฐพงษ์ แกมทับทิม จำนวนผู้เข้าชม 36 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

       


        เมื่อวันพุธที่ 9 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมาคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก ได้ดำเนินงานจัดโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาปฏิบัติประสบการณ์วิชาชีพครู ภาคเรียนที่ 2/2567 ณ ห้อง 746 อาคารคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก

        วัตถุประสงค์ของการจัดปฐมนิเทศนักศึกษาก่อนออกปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา เพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมทั้งทางด้านจิตใจและความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานในสถานศึกษาที่ตนเองได้เข้าไปฝึกสอน โดยเฉพาะการเตรียมตัวในด้านการสอนและการบริหารจัดการชั้นเรียน นโยบาย โครงสร้าง ระบบการทำงาน และวัฒนธรรมองค์กร ในการปฐมนิเทศจะช่วยให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะการสอน ทั้งในเรื่องการวางแผนการสอน การจัดการกับนักเรียนในห้องเรียน และการประเมินผล สร้างความเข้าใจในหน้าที่ของนักศึกษา เกี่ยวกับบทบาทของครูฝึกหัด รวมถึงข้อกำหนดและความรับผิดชอบต่าง ๆ ที่จะต้องปฏิบัติในระหว่างการออกฝึกประสบการณ์ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักศึกษาในการเผชิญกับสถานการณ์จริงในสถานศึกษา ทำให้มีความพร้อมในการจัดการปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการสอน การปฐมนิเทศเป็นขั้นตอนที่สำคัญเพื่อให้นักศึกษาเตรียมตัวและสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมั่นใจและมีประสิทธิภาพในสถานศึกษาที่จะไปฝึกปฏิบัติ


ภาพ-ข่าว โดย; อาจารย์นิติกร หลีชัย


 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

Facebook Messenger icon