โลโก้เว็บไซต์ จังหวัดพิษณุโลกจัดพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลองและพิธีอัญเชิญองค์นพปฎลสุวรรณฉัตร | มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก

จังหวัดพิษณุโลกจัดพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลองและพิธีอัญเชิญองค์นพปฎลสุวรรณฉัตร

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 10 ตุลาคม 2560 โดย นางปภาดา พลอยอิ่ม จำนวนผู้เข้าชม 1690 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

วันที่ 10 ตุลาคม 2560 เวลา 09.30 น.   ดร.ทินกร  ทาตระกูล  รองอธิการบดี  พร้อมด้วย รศ.เดชา  นาวานุเคราะห์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา  และ อ.บุญฤทธิ์ สโมสร  รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักศึกษา  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก  ร่วมพิธีบวงสรวงพระเมรุมาศจำลอง ในการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนภูมิภาค ของจังหวัดพิษณุโลก  และพิธีอัญเชิญองค์นพปฎลสุวรรณฉัตร  ณ ลานอเนกประสงค์ กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ  โดยมี พระธรรมเสนานุวัตร เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  และ พลโทวิจักขฐ์ สิริบรรสพ  แม่ทัพภาคที่ 3 ร่วมกับ นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานฝ่ายฆารวาส พร้อมตรวจความพร้อมเตรียมการจัดพิธีภวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ของประชาชนในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก  ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

          ในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก ได้ดำเนินการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง มีความคืบหน้ามากกว่า  97% แล้ว เหลือเพียงเก็บรายละเอียดการตกแต่งภายในพระเมรุมาศจำลอง  จากนั้นก็จะมีการประดับตกแต่งพื้นที่การจัดการงานดอกไม้สวยงาม  โดยพื้นที่บริเวณพิธีสามารถรองรับรับประชาชน ที่มาร่วมพิธี ในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้จำนวนกว่า  50,000 คน

 

ข่าว/ภาพ - ปภาดา พลอยอิ่ม  

รับชมภาพเพิ่มเติม ได้ที่  คลิก

 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา