โลโก้เว็บไซต์ มทร.ล้านนา ร่วมพิธีถวายราชสักการะเนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 | คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พิษณุโลก

มทร.ล้านนา ร่วมพิธีถวายราชสักการะเนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564

เผยแพร่เมื่อ : พุธ 31 มีนาคม 2564 โดย วิทยา กวีวิทยาภรณ์ จำนวนผู้เข้าชม 3615 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

    วันที่ 31 มีนาคม 2564 ผศ.นิศรา จันทร์เจริญสุข คณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ พร้อมด้วย รศ.ดร.พรหทัย ตัณฑ์จิตานนท์ ผศ.ดร.วรรณพร ทีเก่ง รองคณบดี และบุคลากรคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มทร.ล้านนา ในนามผู้แทนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชงคลล้านนา เข้าร่วมพิธีถวายราชสักการะเนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฏาราชเจ้า ประจำปี 2564 ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ 1 ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เชียงใหม่ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทย ในการนี้นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นประธานในพิธี นำข้าราชการ ผู้แทนกงศุลต่างประเทศ ผู้บริหารสถาบันการศึกษา ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ และประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบพิธีถวายราชสักการะและกล่าวถวายราชสดุดี เบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า 

   โดยการจัดพิธีดังกล่าวสืบเนื่องจากการที่คณะรัฐมนตรีได้กำหนดให้วันที่ 31 มีนาคมของทุกปี เป็นวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า และให้ทุกจังหวัดจัดงานรัฐพิธีเนื่องในวันสำคัญดังกล่าวขึ้น โดยมีพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ ถวายราชสักการะ ถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า รัชกาลที่ 3 ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจในการทำนุบำรุงบ้านเมือง ทั้งด้านการศาสนา การศึกษา และอีกมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ อีกทั้งพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ ซึ่งเรียกว่า "เงินถุงแดง" ทำให้ประเทศไทยสามารถรักษาเอกราชได้จนถึงทุกวันนี้ ด้วยเหตุนี้ ทางราชการถือเป็นวันสำคัญของชาติเพื่อให้รัฐบาลและประชาชนชาวไทยได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อราษฎรและแผ่นดินไทย 

   และภายหลังเสร็จสิ้นพิธีถวายราชสักการะเนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฏาราชเจ้า ประจำปี 2564 แล้วได้มีการจัดกิจกรรมเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำ 2564 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติและเผยแพร่เกียรติคุณของข้าราชการพลเรือนดีเด่น รวมทั้งจัดกิจกรรมเผยแพร่ผลงานของข้าราชการและส่วนราชการ โดยได้มีพิธีมอบเข็มเชิดชูเกียรติข้าราชการพลเรือนดีเด่นและอ่านสารจากนายกรัฐมนตรี โดยนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ 







ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา